TPHCM đang triển khai thí điểm mô hình không gian thưởng trà cao cấp tại các khách sạn hạng sang, nhằm tạo ra một sản phẩm du lịch mới và giới thiệu văn hóa trà Việt đến với du khách quốc tế.

Thông tin trên được bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, chia sẻ. Theo đó, từ nay đến cuối năm, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức thí điểm mô hình không gian thưởng trà cao cấp tại một số khách sạn cao cấp ở TPHCM.

Mô hình này sẽ được bố trí tại phòng chờ (lounge) hạng sang trong khách sạn, phục vụ cho nhóm khách quốc tế, đối tác doanh nghiệp và những người muốn trải nghiệm không gian thưởng trà cao cấp. Không gian này sẽ chú trọng vào yếu tố thẩm mỹ, sự tĩnh tại và tinh thần trà đạo, nhằm tạo ra một điểm nhấn khác biệt cho trải nghiệm nghỉ dưỡng tại TPHCM.

Các sản phẩm trà được lựa chọn từ các thương hiệu uy tín, chất lượng cao, với bao bì sang trọng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Không gian trà sẽ kết hợp với nghệ thuật sắp đặt, trình diễn nhạc cụ dân tộc, thư pháp, giao lưu văn hóa và trải nghiệm ẩm thực truyền thống.
Sở Du lịch TPHCM cũng khuyến khích kết nối giữa các khách sạn cao cấp và doanh nghiệp sản xuất trà trong việc thiết kế không gian, cung ứng sản phẩm, đào tạo nhân sự và tư vấn lựa chọn trà phù hợp cho từng đối tượng khách hàng.
Để quảng bá cho mô hình này, Sở Du lịch sẽ triển khai truyền thông đồng bộ qua các bài viết, video clip, chuyên mục trên báo chí, nền tảng số và người có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ. Các khách sạn và doanh nghiệp du lịch cũng được khuyến khích truyền thông qua hệ thống kênh riêng như website, mạng xã hội, YouTube…
Qua đó, Sở Du lịch hy vọng sẽ tạo ra một sản phẩm du lịch mới, mang đậm văn hóa trà Việt và đáp ứng được nhu cầu của du khách quốc tế.