Cơ quan Quản lý Quảng cáo Anh (ASA) mới đây đã ra phán quyết cấm một chiến dịch quảng cáo của thương hiệu thời trang Zara do sử dụng người mẫu quá gầy. Quyết định này được đưa ra sau khi ASA nhận được nhiều khiếu nại về việc hình ảnh trong quảng cáo bị chỉnh sửa để làm nổi bật sự gầy gò không lành mạnh của người mẫu.

Theo ASA, hai hình ảnh quảng cáo của Zara đã bị phán quyết có chứa nội dung không phù hợp. Trong một quảng cáo, người mẫu được chỉnh sửa để có bóng đổ và kiểu tóc búi chặt, tạo ấn tượng rằng cô trông “hốc hác” và không có sức khỏe tốt. Trong hình ảnh khác, tư thế tạo dáng và thiết kế áo xẻ sâu làm nổi bật phần “xương quai xanh nhô ra” của người mẫu, từ đó tạo nên cảm giác người mẫu quá gầy.
Trước những phản ứng tiêu cực và quyết định của ASA, Zara đã nhanh chóng gỡ bỏ các quảng cáo gây tranh cãi. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng cung cấp giấy chứng nhận y tế của cả hai người mẫu xuất hiện trong quảng cáo, khẳng định họ có sức khỏe tốt vào thời điểm chụp hình.
Một spokesperson của Zara tại Vương quốc Anh đã có phản ứng chính thức: “Zara rất coi trọng việc tuân thủ các quy định về quảng cáo và đã hợp tác chặt chẽ với ASA trong suốt quá trình điều tra. Quảng cáo đã bị gỡ bỏ khỏi mọi nền tảng và giờ đây chúng tôi không còn kế hoạch sử dụng chúng.
sasa thực hiện theo ASA về việc không sử dụng hình ảnh không lành mạnh của người dân vào quảng cáon;
Chúng tôi đánh giá cao sự phản hồi của bộ phận kiểm duyệt Quảng cáo và hy vọng rằng thông tin bổ sung này giúp làm rõ mọi vấn đề xung quanh vụ việc