Chuẩn bị cho sự ra mắt của một trong những sự kiện thương mại lớn nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam, Vietfood & Beverage – ProPack Vietnam 2025 sẽ chính thức khai mạc từ ngày 7 đến 9 tháng 8 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện này dự kiến sẽ quy tụ hơn 1.400 gian hàng của 1.000 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo nên một sân chơi thương mại đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp trong ngành.

Với chủ đề ‘Kết nối toàn cầu – Phát triển bền vững’, Vietfood & Beverage – ProPack Vietnam 2025 không chỉ là nơi để các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm và công nghệ mới nhất, mà còn là cơ hội để họ kết nối, đổi mới tư duy và tăng giá trị trong chuỗi cung ứng ngành thực phẩm và đồ uống (F&B). Sự kiện này được tổ chức bởi Công ty Vinexad, một đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai các sự kiện thương mại lớn.

Thông tin về sự kiện đã được chia sẻ trong một buổi họp báo gần đây. Bà Đào Thu Hà, Giám đốc điều hành Vinexad, cho biết sự kiện này sẽ thu hút hơn 30.000 lượt khách tham quan trong 3 ngày, bao gồm các nhà mua, nhà phân phối, nhà đầu tư, người tiêu dùng và chuyên gia trong ngành. Đây sẽ là dịp để các doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm đối tác và cập nhật xu hướng công nghệ mới.
Một trong những điểm nổi bật của Vietfood & Beverage – ProPack Vietnam 2025 là sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn như Masan Group với các thương hiệu nổi tiếng như Chin-su, Omachi, Vinacafé, Nam Ngư và WinEco. Ngoài ra, còn có nhiều doanh nghiệp khác sẽ giới thiệu các sản phẩm mới theo xu hướng, như đồ uống vì sức khỏe, thực phẩm chế biến tiện lợi và thịt, thực phẩm đông lạnh.
Sự kiện cũng sẽ có khu vực máy móc – công nghệ – bao bì với sự tham gia của các tên tuổi lớn như Yongsung System Vina, Hawkins Cookers và Nam Long Phát. Tại đây, các doanh nghiệp sẽ giới thiệu các giải pháp tự động hóa, tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường.
Bên cạnh hội chợ, Vietfood & Beverage – ProPack Vietnam 2025 còn có chuỗi hoạt động giao thương – đào tạo – trải nghiệm song hành. Điều này bao gồm hội thảo chuyên đề ‘Ứng dụng AI và công nghệ số trong chuỗi cung ứng ngành thực phẩm’ và diễn đàn EPR – Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất. Ngoài ra, sự kiện cũng sẽ có cuộc thi nấu ăn quy mô cho các đầu bếp trẻ và workshop pha chế hiện đại.
Được biết, theo số liệu từ iPOS.vn, tổng doanh thu ngành F&B tại Việt Nam năm 2024 đạt khoảng 688,8 nghìn tỷ đồng, tăng 16,6% so với năm 2023. Việt Nam hiện có hơn 323.000 cửa hàng F&B, là thị trường dày đặc nhất Đông Nam Á. Sự kiện Vietfood & Beverage – ProPack Vietnam 2025 được kỳ vọng sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành kết nối, tìm kiếm đối tác và nắm bắt nhu cầu địa phương.