Ngành du lịch Việt Nam đã ghi nhận những kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025. Cụ thể, nước ta đã đón hơn 10,6 triệu lượt khách quốc tế và 77,5 triệu lượt khách nội địa, đạt tổng doanh thu khoảng 518 nghìn tỷ đồng. Sự thành công này có thể được lý giải bởi sự linh hoạt trong chính sách visa, nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến quảng bá đa dạng tại các thị trường trọng điểm và sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, bộ, ngành.
Để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, lãnh đạo ngành du lịch cho rằng cần tập trung vào việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng, phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, bền vững và đặc biệt là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, xây dựng thương hiệu ẩm thực Việt ra thế giới cũng được xem là một hướng đi quan trọng, góp phần định vị Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
Theo đó, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu tới cuối năm sẽ đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế và trên 120-130 triệu lượt khách nội địa. Điều này không chỉ đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng GDP trên 8% năm 2025 mà còn khẳng định vị thế của Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn trên thế giới.
Trong những tháng cuối năm, toàn ngành sẽ tập trung triển khai các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm. Trong đó, việc thực hiện Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 và quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm sẽ là những bước đi cụ thể để hiện thực hóa mục tiêu đã đề ra. Qua đó, không chỉ thu hút khách du lịch mà còn tạo động lực cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch.
Xem thêm thông tin về du lịch Việt Nam tại https://www.vietnamtourism.gov.vn/ . Để cập nhật những thông tin mới nhất về ngành du lịch, vui lòng truy cập vào trang web chính thức của Tổng cục Du lịch Việt Nam.