Ngày nay, không ai có thể phủ nhận sức ảnh hưởng của MrBeast, một YouTuber người Mỹ 27 tuổi với khối tài sản lên tới 1 tỷ USD. Với hơn 419 triệu người đăng ký theo dõi và hơn 92,47 tỷ lượt xem trên YouTube, MrBeast đã trở thành một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất trên nền tảng này.
Tên thật là Jimmy Donaldson, MrBeast đã xây dựng được một hệ sinh thái kinh doanh bùng nổ xung quanh kênh YouTube của mình. Thu nhập của anh bao gồm doanh thu quảng cáo từ hàng tỷ lượt xem, các hợp đồng tài trợ đắt giá và bán những sản phẩm của riêng mình. Một con số ấn tượng là MrBeast có thể tính phí hơn 1 triệu USD cho một vị trí tài trợ chính trong các video của mình.
Theo thống kê, kênh YouTube của MrBeast có thể mang về cho anh số tiền từ 818 triệu USD đến 13 triệu USD mỗi tháng và 9,1 triệu USD đến 145 triệu USD mỗi năm. Không dừng lại ở đó, anh còn sở hữu các kênh khác như MrBeast Gaming, Beast Reacts và MrBeast Philanthropy với hàng trăm triệu lượt đăng ký theo dõi.
Mới đây, MrBeast đã công bố dự án loạt phim hoạt hình đầu tay mang tên MrBeast Lab: The Descent, dự kiến phát sóng vào tháng 10 năm nay. Dự án này là một phần trong chiến lược mở rộng ảnh hưởng của anh tới thế hệ khán giả trẻ tuổi hơn, đặc biệt là trẻ em thuộc Gen Alpha.
Ngoài ra, MrBeast cũng đã lấn sân sang hoạt động kinh doanh với một loạt các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Anh đã thành lập MrBeast Burger, một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh và tập trung vào dịch vụ giao hàng, ra mắt vào năm 2020. Doanh thu của công ty này đã đạt 223 triệu USD trong năm 2023 và dự kiến đạt 700 triệu USD trong năm 2024.
Bên cạnh đó, MrBeast cũng ra mắt Feastables, một công ty đồ ăn nhẹ nổi tiếng với các thanh socola mang thương hiệu MrBeast. Công ty này đã tạo ra hơn 10 triệu USD doanh thu trong những tháng đầu thành lập.
Mặc dù sở hữu khối tài sản khủng, MrBeast khiến nhiều người ngạc nhiên khi thừa nhận bản thân không sống theo lối sống xa hoa như nhiều người vẫn nghĩ. Anh nổi tiếng với việc tái đầu tư phần lớn thu nhập của mình vào việc tài trợ cho các video hoành tráng và điên rồ hơn. Việc này đã giúp anh trở thành một trong những nhà sáng tạo nội dung thành công nhất trên YouTube và xây dựng được một đế chế kinh doanh rộng lớn.