Người tiêu dùng tại Mỹ đang tích cực “gom hàng” các sản phẩm làm đẹp từ Hàn Quốc trước khả năng giá tăng do thuế quan. Trên mạng xã hội, nhiều người đã chia sẻ về việc tích trữ sản phẩm của mình trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa áp thuế 25% lên gần như tất cả hàng hóa từ Hàn Quốc và Nhật Bản nếu không đạt được thỏa thuận trước ngày 1/8.

Các sản phẩm làm đẹp Hàn Quốc, hay còn gọi là K-beauty, đã trở thành xu hướng toàn cầu nhờ sự phổ biến của K-pop và K-drama. Theo số liệu mới nhất, xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đã đạt mức kỷ lục 5,5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm nay, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm 2024.
Nhiều người tiêu dùng Mỹ lo ngại rằng việc áp thuế sẽ dẫn đến tăng giá sản phẩm, và đã bắt đầu tích trữ. Esther Lee, một phụ nữ 32 tuổi sống tại Los Angeles và là chủ một công ty tiếp thị, đã mua bút kẻ mắt và kem chống nắng đủ dùng trong một năm. “Tương lai còn chưa chắc chắn, nhưng có một điều tôi dám chắc. Tôi không thể mất đi các sản phẩm chăm sóc da Hàn Quốc mà mình yêu thích”, cô chia sẻ.
Taylor Bosman Teague, một người có sức ảnh hưởng trên TikTok, cũng có quan điểm tương tự. “Tôi không thể mất đi các sản phẩm chăm sóc da Hàn Quốc mà mình yêu thích”, cô nói.
Các chuyên gia trong ngành cho rằng thuế quan có thể có “tác động to lớn” đến toàn ngành mỹ phẩm. Liah Yoo, nhà sáng tạo nội dung và là người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc KraveBeauty, cho hay thuế quan sẽ làm tăng giá thành sản phẩm.
Tuy nhiên, một số người tiêu dùng cho biết họ sẽ tiếp tục trung thành với các thương hiệu Hàn Quốc yêu thích, ngay cả khi chúng trở nên đắt đỏ hơn. Sophie He, một phụ nữ 27 tuổi sống tại San Jose, California, cho biết toàn bộ mỹ phẩm cô dùng đều là hàng Hàn và cô sẽ tiếp tục mua dù giá có tăng.
Người tiêu dùng Mỹ yêu thích các sản phẩm làm đẹp Hàn Quốc vì giá trị tốt, thường nhẹ dịu và ít gây kích ứng hơn các sản phẩm Mỹ. Thiết kế bắt mắt cùng sự quảng bá từ người nổi tiếng Hàn Quốc cũng góp phần làm tăng thêm sức hấp dẫn của chúng.
TikTok là một trong những nền tảng xã hội mà người tiêu dùng Mỹ đang sử dụng để chia sẻ về việc tích trữ sản phẩm làm đẹp Hàn Quốc.