Craze về làm vườn hoa của các ngôi sao nữ Hollywood gần đây đã trở thành một chủ đề nóng trên mạng xã hội. Từ việc chia sẻ hình ảnh khu vườn hoa của mình, các ngôi sao như Meghan Markle, Blake Lively và Pamela Anderson đã thể hiện sự yêu thích của họ với việc trồng hoa và cắm hoa tươi.

Trên Instagram, Blake Lively đã chia sẻ về việc làm vườn và cắm hoa tươi của mình, nói rằng cô cảm thấy “giống như người may mắn nhất trên thế giới” khi được tận hưởng những phút giây thư giãn trong khu vườn của mình. Trong khi đó, Pamela Anderson đã viết trong chú thích của một ảnh chụp hoa hồng rằng cuộc sống giống như một khu vườn, nơi mà bạn có thể trồng lại, bắt đầu lại và làm cho nó trở thành của riêng mình.

Các ngôi sao Hollywood đã thể hiện sự yêu thích của họ với việc làm vườn hoa, nhưng họ thường không tiết lộ về việc sử dụng người làm vườn chuyên nghiệp. Thay vào đó, họ muốn thể hiện trình độ chuyên môn của mình trong việc trồng hoa và cắm hoa tươi.

Lydia Millen, một người có ảnh hưởng dựa tại Anh, người chia sẻ những cuộc phiêu lưu làm vườn và trang trí nhà của mình với hơn 1,6 triệu người theo dõi, cho biết rằng cô đã bắt đầu làm vườn trong đợt phong tỏa COVID-19. Ban đầu, cô tập trung vào việc trồng các loại thảo mộc và rau, nhưng sau đó đã chuyển sang trồng các cây hoa như hoa diên vĩ và hoa hồng Anh.

Xu hướng làm vườn hoa đang trở nên phổ biến trên mạng xã hội. Theo báo cáo xu hướng năm 2025 của Pinterest, tìm kiếm “vườn hoa” đã tăng 259%. Trên TikTok, “làm vườn hỗn loạn” – trộn và rắc hạt hoa một cách ngẫu nhiên và xem điều gì xảy ra – đã trở thành một trào lưu mới.
Sarah Hayroyan, một người có ảnh hưởng về làm vườn với gần 60.000 người theo dõi trên Instagram, cho biết rằng cô nghĩ rằng mọi người đang tìm cách ngắt kết nối và kết nối lại với các sở thích sáng tạo và thiên nhiên. “Tôi nghĩ rằng mọi người đều bị thu hút vào làm vườn hoa vì lý do tương tự như tôi – nó rất đẹp. Nó cũng có thể đòi hỏi ít công sức hơn và dễ tiếp cận hơn so với trồng trái cây và rau,” cô nói.
Đối với Millen, việc chăm sóc hoa là một sự an ủi đối với “văn hóa hối thúc” mà cô đã từng tham gia. “Tôi đã tham gia vào sự nghiệp của mình rất nhiều trong thời đại girl-boss, tôi vẫn nghĩ rằng đó là một khoảnh khắc thực sự trao quyền cho phụ nữ, nhưng… tôi thiếu sự cân bằng giữa việc tận hưởng sự nghiệp và có những khoảnh khắc ổn định và khả năng lấy lại quan điểm,” cô nói.
Nara Smith, một người mẫu và người có ảnh hưởng có lẽ là một trong những tradwife nổi tiếng nhất, đã bày tỏ tình yêu của cô đối với hoa và cho biết mặc dù cô không hiện tại không làm vườn, nhưng cô muốn bắt đầu. Có lẽ cô có thể bắt đầu bằng cách mua một đôi kéo cắt hoa trị giá 22 đô la, được bán trong cửa hàng trực tuyến của người có ảnh hưởng/tradwife Hannah “Ballerina Farm” Neeleman.
Mặc dù việc tập trung vào sự đơn giản và tự cung tự cấp trong bối cảnh lạm phát và khó khăn kinh tế đang gia tăng, nhưng việc làm vườn hoa có thể là một chỉ số suy thoái mà những người có vườn đẹp nhất có thể không muốn thừa nhận. Như Millen đã nói trên Instagram, “Tôi muốn hoa hồng trên bàn hơn là Birkin trong tủ của mình.”