Mercedes sắp ra mắt mẫu SUV thuần điện GLC tại Triển lãm Ô tô Munich IAA diễn ra ở Đức vào tháng sau. Hình ảnh teaser mới công bố cho thấy mẫu xe này sở hữu lưới tản nhiệt phát sáng với thiết kế retro-futuristic, gợi nhắc phong cách điển hình của xe Mercedes trước năm 2000.

Mẫu GLC thuần điện này là phiên bản kế nhiệm của EQC và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong thời gian tới. Lưới tản nhiệt của GLC thuần điện được thiết kế với kích thước lớn, phá vỡ xu hướng thiết kế hiện nay. Phần khung được sử dụng nhiều chi tiết mạ chrome kết hợp với các nan dạng lưới hiệu ứng kính xám khói. Tuy nhiên, khách mua xe sẽ phải chi thêm tiền nếu muốn lưới tản nhiệt phát sáng.
Gói tùy chọn này bổ sung 942 điểm LED phát sáng, được lập trình để tạo hiệu ứng động khi người lái tiến lại gần xe. Mercedes từng bị chỉ trích vì thiết kế nhàm chán của các mẫu xe điện EQE và EQS bán chậm. Thiết kế lưới tản nhiệt mới của GLC hứa hẹn sẽ giúp mẫu xe này đáng nhớ hơn.
Đối thủ của BMW iX3 và Porsche Macan Electric, GLC thuần điện sẽ không phải là mẫu xe duy nhất được trang bị phần đầu phát sáng kiểu mới này. Theo Giám đốc thiết kế Gordon Wagener của Mercedes, phần lưới tản nhiệt này không chỉ đơn thuần là thay đổi ngoại hình.
“Lưới tản nhiệt mang tính biểu tượng mới của chúng tôi không chỉ là diện mạo mới cho GLC, mà còn là định nghĩa lại “gương mặt” của toàn thương hiệu. Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa các mã thiết kế mang tính di sản và cách diễn giải mới cho tương lai, khiến các mẫu xe của chúng tôi được nhận diện tức thì”, ông Wagener nói.
Sự thay đổi này là một phần trong chiến lược lớn hơn. CEO Ola Källenius của Mercedes cho biết, thiết kế lưới tản nhiệt mới sẽ giúp xe Mercedes nổi bật hơn trong bối cảnh hiện tại, khi có cả trăm công ty Trung Quốc tham gia thị trường.
Mẫu GLC đầu tiên ra mắt sẽ là GLC 400 4Matic. Dù thông số kỹ thuật chính thức chưa được công bố, Mercedes cho biết xe có thể chạy thêm khoảng 260km chỉ sau 10 phút sạc, nhờ hỗ trợ công suất sạc siêu nhanh trên 320kW. Tất cả các phiên bản GLC mới đều sử dụng nền tảng điện áp 800V, và khác với các bản CLA chạy điện đầu tiên, mẫu GLC 400 còn có thể sạc tại các trạm 400V.