Ngày 10/7, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 312/QĐ-XPHC đối với bà Nguyễn Hoàng Linh, người dẫn chương trình nổi tiếng (MC Hoàng Linh), do có sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động quảng cáo.

Theo quyết định xử phạt, MC Hoàng Linh bị phạt 107,5 triệu đồng và phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả, bao gồm tháo gỡ, xóa quảng cáo và cải chính thông tin. Nguyên nhân dẫn đến việc xử phạt này là do MC Hoàng Linh đã quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP27 một cách không chính xác, gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm đã được công bố. Ngoài ra, việc quảng cáo của cô cũng không phù hợp với các tài liệu theo quy định và có sử dụng tên của bác sĩ mà không có sự cho phép.

Quảng cáo gây tranh cãi của MC Hoàng Linh không phải là lần đầu. Trước đó, cô cũng đã từng xuất hiện trong một quảng cáo cho sản phẩm sữa Cilonmum và nhận phải nhiều phản ứng từ cộng đồng mạng. Sự việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi vào giữa tháng 4, Doãn Quốc Đam và MC Hoàng Linh bị nhắc tên trên mạng xã hội vì xuất hiện trong video quảng cáo cho Cilonmum, một sản phẩm nằm trong đường dây 573 nhãn hiệu sữa giả.

Không chỉ MC Hoàng Linh, một số người dẫn chương trình khác cũng bị xử phạt vì sai phạm trong hoạt động quảng cáo sữa HIUP. BTV Quang Minh bị phạt 37,5 triệu đồng vì quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP27 không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định. Trong khi đó, MC Vân Hugo bị phạt 70 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP27 gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm đã công bố.
Các quyết định xử phạt này thể hiện sự nghiêm túc của cơ quan chức năng trong việc kiểm tra và xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo. Đồng thời, cũng gửi đi thông điệp cảnh báo đến các người dẫn chương trình và các tổ chức quảng cáo về việc tuân thủ các quy định pháp luật trong hoạt động quảng cáo.