Một chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đến Siem Reap, Campuchia đã phải thực hiện hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Đà Nẵng vào chiều ngày 23/7. Lý do của việc hạ cánh này là để cấp cứu một hành khách trên máy bay có dấu hiệu ngất xỉu.
Hành khách gặp sự cố là một người Hàn Quốc, ngồi ở ghế 17G. Chỉ 40 phút sau khi máy bay cất cánh, tình trạng sức khỏe của hành khách này đã chuyển biến xấu. Tổ tiếp viên trên chuyến bay đã ngay lập tức tiến hành sơ cứu theo đúng quy trình khẩn cấp. Tuy nhiên, khi tình trạng của hành khách không có dấu hiệu cải thiện, cơ trưởng của chuyến bay đã đưa ra quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng. Mục đích là để hành khách có thể được hỗ trợ y tế một cách kịp thời và hiệu quả.
Sau khi được chuyển đến một cơ sở y tế địa phương để cấp cứu, hành khách người Hàn Quốc đã có sức khỏe ổn định. Chuyến bay của Vietnam Airlines sau đó tiếp tục hành trình và đã hạ cánh an toàn tại Siem Reap vào lúc 19h10 cùng ngày. Sự việc này một lần nữa cho thấy sự chủ động và trách nhiệm của Vietnam Airlines trong việc đảm bảo an toàn và sức khỏe cho hành khách trên chuyến bay.
Đây không phải là lần đầu tiên Vietnam Airlines phải điều chỉnh hành trình của chuyến bay để hỗ trợ hành khách cần trợ giúp y tế. Trước đó, hãng hàng không này cũng đã có nhiều trường hợp tương tự. Chẳng hạn như vào ngày 30/6, chuyến bay VN7569 từ Hà Nội đi Cam Ranh (Khánh Hòa) đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. Tiếp theo đó, vào ngày 16/6, chuyến bay VN158 từ Đà Nẵng đi Hà Nội cũng đã hạ cánh tại sân bay Phú Bài (thành phố Huế). Ngoài ra, vào ngày 5/5, chuyến bay VN35 từ Hà Nội đi Frankfurt (Đức) đã hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Erzurum (Thổ Nhĩ Kỳ).
Những hành động nhanh chóng và kịp thời của Vietnam Airlines trong việc hỗ trợ hành khách gặp vấn đề sức khỏe trên chuyến bay đã thể hiện sự cam kết của hãng trong việc đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho tất cả hành khách. Việc hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách là một trong những tình huống đòi hỏi sự quyết đoán và chuyên nghiệp cao từ phi hành đoàn và nhân viên mặt đất.