Ngành y tế tỉnh Hưng Yên đang tích cực triển khai nhiều giải pháp toàn diện để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân. Một trong những hướng đi quan trọng là chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cải thiện cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin và lấy người bệnh làm trung tâm trong mọi hoạt động.

Theo bà Nguyễn Thị Anh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế, trong thời gian qua, Sở đã lãnh đạo và chỉ đạo toàn ngành triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Sở đã triển khai các chương trình đào tạo toàn diện, cử 2 tiến sĩ, 84 bác sĩ chuyên khoa II, 158 thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I và 105 bác sĩ, dược sĩ đại học đi đào tạo. Ngoài ra, còn có hơn 2 nghìn lượt cán bộ, viên chức đi đào tạo, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ và bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ y tế trong tỉnh, giúp các bác sĩ tích lũy thêm kiến thức để phục vụ tốt hơn cho việc khám chữa bệnh cũng như triển khai được nhiều kỹ thuật tiên tiến, hiện đại để phục vụ người dân đến khám và điều trị bệnh.

Bên cạnh đó, ngành y tế Hưng Yên còn triển khai các bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện được Bộ Y tế ban hành, triển khai thực hiện khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế. Ông Mai Ngọc Minh, một người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình, đã chia sẻ trải nghiệm tích cực của mình khi được các y bác sĩ quan tâm chăm sóc tận tình và chu đáo. Ông đánh giá cao sự đổi mới của bệnh viện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cũng như tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế.
Hiện nay, ngành y tế Hưng Yên đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động khám, chữa bệnh và quản lý y tế. Sở Y tế đã ban hành kế hoạch triển khai bệnh án điện tử ngành y tế với mục tiêu đến ngày 1/10/2025, 100% số cơ sở khám, chữa bệnh công lập trên địa bàn tỉnh hoàn thành việc triển khai bệnh án điện tử. Đến nay, 100% các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế đã đầu tư đầu đọc thẻ căn cước công dân, hướng dẫn người bệnh sử dụng thẻ căn cước công dân thay thế thẻ bảo hiểm y tế trong khám, chữa bệnh. Việc này giúp người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ, giảm thời gian chờ đợi và tăng tính minh bạch.
Nhìn chung, ngành y tế Hưng Yên đang nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân. Với việc chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cải thiện cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin và lấy người bệnh làm trung tâm, ngành y tế Hưng Yên đang dần hiện đại hóa và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân. Người dân có thể yên tâm khi tiếp cận các dịch vụ y tế tại đây, và hy vọng vào một tương lai với chất lượng chăm sóc sức khỏe ngày càng tốt hơn.