Trong nỗ lực đẩy mạnh hợp tác chiến lược với các đối tác công nghệ, thành phố Hải Phòng đang tích cực xúc tiến quảng bá du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao kỹ năng số. Thành phố đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Grab, nhằm tăng cường chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch và quảng bá các điểm đến với du khách.

Thông qua hợp tác này, Grab sẽ phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng để ra mắt phiên bản Food Tour trên ứng dụng Grab. Đây là một tính năng mới, cung cấp bản đồ và thông tin chi tiết về các quán ăn đã được Sở chọn lọc, giúp du khách dễ dàng khám phá ẩm thực địa phương. Đồng thời, hai bên sẽ hỗ trợ chuyển đổi số quán ăn, ẩm thực và đặc sản địa phương, cũng như tổ chức các hoạt động quảng bá ẩm thực sáng tạo.
Không chỉ dừng lại ở đó, thành phố Hải Phòng cũng đã phối hợp với Tập đoàn L’Héritage ra mắt tour đêm ‘Dấu thiêng Hàng Kênh’. Đây là một sản phẩm du lịch đêm đầu tiên của thành phố, ứng dụng công nghệ số hiện đại vào không gian di sản. Tour đêm này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho du khách.
Trong thời gian tới, thành phố dự kiến sẽ tiếp tục hợp tác với các doanh nghiệp công nghệ như Vietnam Airline, Tiktok để triển khai các chương trình và chiến dịch truyền thông lớn. Những nỗ lực này nhằm góp phần định hình thương hiệu và hình ảnh du lịch địa phương trên truyền thông, đặc biệt là trên các nền tảng số.
Mục tiêu của TP Hải Phòng là đưa thành phố trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế, đóng góp tích cực vào các mục tiêu tăng trưởng kinh tế – xã hội của địa phương. Với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú cả về tự nhiên và văn hóa, du lịch Hải Phòng đang trở thành chiến lược mũi nhọn.
Việc ứng dụng công nghệ số trong ngành du lịch là hướng đi tất yếu để giúp du lịch tăng tốc bứt phá và phát triển bền vững. Thông qua việc hợp tác với các đối tác công nghệ, Hải Phòng hy vọng sẽ khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho du khách và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế địa phương.