Samsung vừa công bố báo cáo tài chính quý 2 năm 2025, hé lộ những thông tin thú vị về nguồn lợi nhuận chính của công ty trong giai đoạn này. Trái ngược với những đồn đoán trước đó, dòng Galaxy S25, dòng Galaxy A và máy tính bảng đã trở thành trụ cột chính trong việc đóng góp vào lợi nhuận của Samsung.
Theo báo cáo, lợi nhuận của Samsung trong quý 2/2025 đạt 3,1 nghìn tỷ KRW (tương đương 2,2 tỷ USD). Đáng chú ý, mảng kinh doanh di động của công ty đã tạo ra mức lợi nhuận ấn tượng, chiếm khoảng 65% tổng lợi nhuận của Samsung trong quý. Điều này cho thấy sự đóng góp quan trọng của điện thoại thông minh và máy tính bảng vào thành công của công ty.
Có vẻ như chiến lược ‘flagship first’ của Samsung đang được đẩy mạnh, khi công ty tập trung gần như toàn bộ nỗ lực quảng cáo vào việc làm cho dòng Galaxy S25 và những chiếc điện thoại màn hình gập mới thành công nhất có thể. Sự chú trọng vào các sản phẩm cao cấp này được kỳ vọng sẽ giúp Samsung củng cố vị thế trên thị trường điện thoại thông minh.
Bên cạnh đó, Samsung cũng được cho là đang chuẩn bị ra mắt một chiếc điện thoại màn hình gập ba vào cuối năm nay, sản phẩm này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Huawei Mate XT. Không chỉ vậy, công ty cũng dự định tham gia vào phân khúc thị trường thực tế mở rộng (XR) với một sản phẩm có ‘kiểu dáng mới’ trong nửa cuối năm 2025.
Tuy nhiên, báo cáo cũng cho biết doanh số điện thoại thông minh của Samsung trong quý 2/2025 đã giảm sút so với quý 1. Thêm vào đó, tình hình tiếp thị và phân phối toàn cầu cho các smartphone tầm trung của công ty cũng không mấy khả quan. Điều này cho thấy Samsung vẫn còn những thách thức cần vượt qua để duy trì đà tăng trưởng.
Trước những thông tin này, có thể thấy Samsung đang tích cực đa dạng hóa danh mục sản phẩm và đẩy mạnh chiến lược tập trung vào các sản phẩm cao cấp. Việc này không chỉ giúp công ty tăng cường khả năng cạnh tranh mà còn mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng mới trong tương lai.