Trong 6 tháng đầu năm 2025, Bộ Tài chính đã tiếp nhận tổng cộng 1.813 lượt công dân, tương ứng với 1.952 người. Cụ thể, tại cơ quan Bộ Tài chính, có 45 lượt với 145 người được tiếp nhận, trong khi các đơn vị trực thuộc Bộ Tài chính đã tiếp nhận 1.768 lượt với 1.807 người. Tất cả công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở cơ quan Bộ Tài chính và các đơn vị thuộc Bộ Tài chính đều được tiếp đón, hướng dẫn tận tình và xem xét giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Nội dung của các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chủ yếu liên quan đến việc chậm đóng bảo hiểm xã hội, thu thuế không đúng quy định, đề nghị thanh toán nợ dân và can thiệp để được doanh nghiệp trả lại tiền đã mua trái phiếu. Những vấn đề này thể hiện mối quan tâm và bức xúc của công dân đối với các hoạt động của ngành tài chính.

Để thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Bộ Tài chính đã đề ra một số giải pháp. Trước hết, Bộ sẽ tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ thị và kết luận của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Điều này nhằm đảm bảo rằng công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện một cách thống nhất và hiệu quả trên toàn ngành.

Bộ Tài chính cũng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Việc nâng cao năng lực và kỹ năng của đội ngũ cán bộ sẽ giúp họ xử lý các tình huống phức tạp và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho công dân.
Ngoài ra, Bộ Tài chính sẽ tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành pháp luật và giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Điều này giúp đảm bảo rằng các vấn đề của công dân được giải quyết một cách công bằng và minh bạch, góp phần xây dựng niềm tin giữa công dân và cơ quan nhà nước.
Thông qua những nỗ lực này, Bộ Tài chính kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu và quyền lợi của công dân. Hãy theo dõi trang thông tin điện tử của Bộ Tài chính để cập nhật thêm những thông tin mới nhất về các hoạt động và chính sách của Bộ.