Cơn bão số 3 (Wipha) đang hoành hành với diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều tỉnh thành, trong đó có Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Ninh Bình. Trước tình hình này, nhiều ngân hàng đã phải thông báo tạm dừng hoạt động tại một số chi nhánh và phòng giao dịch để đảm bảo an toàn.
Tính đến 23h ngày 21/7, một số ngân hàng lớn như VIB, TPBank và OCB đã ra thông báo tạm ngừng hoạt động tại các điểm giao dịch nằm trong vùng ảnh hưởng của bão. Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) là một trong những ngân hàng đầu tiên thông báo tạm dừng hoạt động tại 17 điểm giao dịch, bao gồm các chi nhánh và phòng giao dịch tại Hải Phòng, Quảng Ninh và Hưng Yên trong ngày 22/7.
Cụ thể, tại Hải Phòng, các chi nhánh và phòng giao dịch của VIB tạm dừng hoạt động gồm Chi nhánh Hải Phòng, Chi nhánh Hồng Bàng và các phòng giao dịch như Thủy Nguyên, Ngô Quyền, Lê Chân, Bạch Đằng, Hải An và Lạch Tray. Tại Quảng Ninh, VIB tạm dừng hoạt động của hai chi nhánh Quảng Ninh và Cẩm Phả, cùng các phòng giao dịch như Uông Bí, Mạo Khê, Bãi Cháy, Hạ Long, Cửa Ông. Tại Hưng Yên, VIB cũng tạm dừng hoạt động của Chi nhánh Thái Bình và Phòng giao dịch Lê Quý Đôn. Dự kiến, các điểm giao dịch này sẽ hoạt động trở lại bình thường vào ngày 23/7.
Không chỉ VIB, TPBank cũng thông báo tạm ngừng phục vụ tại một số điểm giao dịch hoặc TPBank LiveBank 24/7 do ảnh hưởng của mưa bão. Từ 16h ngày 21/7, các khu vực ngưng phục vụ thuộc địa phận TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, bao gồm: TPBank Tô Hiệu, TPBank Ngô Quyền; TPBank Cẩm Phả, TPBank Uông Bí. Đối với dịch vụ TPBank LiveBank 24/7, từ 12h ngày 21/7, TPBank đã ngừng phục vụ dịch vụ này tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Thái Bình, Hưng Yên và LiveBank Lê Ngọc Hân.
Ngân hàng OCB cũng thông báo tạm ngừng giao dịch tại một số chi nhánh và phòng giao dịch trong ngày 22/7. Các chi nhánh và phòng giao dịch tạm ngừng giao dịch gồm OCB Chi nhánh Quảng Ninh, Phòng giao dịch Cẩm Phả, Phòng giao dịch Bãi Cháy, Phòng giao dịch Uông Bí; Chi nhánh Hải Phòng, Phòng giao dịch Lạch Tray, Phòng giao dịch Lê Chân, Phòng giao dịch Ngô Quyền; Chi nhánh Thái Bình; Chi nhánh Hà Nam; Chi nhánh Nam Định, Phòng giao dịch Ý Yên, Phòng giao dịch Hải Hậu; Chi nhánh Ninh Bình, Ninh Sơn, Phòng giao dịch Gia Viễn và Phòng giao dịch Kim Sơn.
Các ngân hàng cho biết, trong thời gian các chi nhánh và phòng giao dịch dừng hoạt động, các giao dịch qua thẻ, mobile banking, ATM vẫn hoạt động bình thường. Các chi nhánh và phòng giao dịch không nằm trong danh sách tạm ngừng vẫn hoạt động bình thường. Ngân hàng khuyến khích khách hàng ưu tiên thực hiện các giao dịch trực tuyến trên ngân hàng số để giảm thiểu ảnh hưởng của bão.
Khách hàng của các ngân hàng trên được khuyến nghị theo dõi thông tin cập nhật từ ngân hàng để nắm rõ lịch hoạt động trở lại của các chi nhánh và phòng giao dịch. Đồng thời, khách hàng cũng nên chủ động sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến để đảm bảo các giao dịch được thực hiện thuận tiện và an toàn.
Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các ngân hàng đang tích cực triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn cho tài sản và nhân viên, cũng như duy trì hoạt động kinh doanh trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Khách hàng cần thường xuyên cập nhật thông tin từ các ngân hàng và cơ quan chức năng để có được thông tin chính xác và kịp thời.