Một trường hợp mua sắm trực tuyến đáng tiếc gần đây đã xảy ra với khách hàng tại Hà Nội khi mua sản phẩm từ thương hiệu thời trang cao cấp nội địa Das La Vie (DLV). Chị D.T, người mua hàng, đã chi một khoản tiền lên đến 14,58 triệu đồng cho hai chiếc váy. Tuy nhiên, sản phẩm mà chị nhận được đã gây ra sự thất vọng lớn do lỗi về màu sắc và chất liệu.

Chị D.T cho biết, cô đã đặt mua hai sản phẩm của DLV, bao gồm một chiếc váy dài và một bộ trang phục gồm áo hai dây và chân váy, với tổng giá trị là 14,58 triệu đồng. Cả hai thiết kế đều có màu trắng và được làm từ chất liệu kết hợp giữa ren và tuyn. Tuy nhiên, khi chị D.T nhận hàng và thử dưới ánh sáng tự nhiên, lớp vải tuyn bất ngờ xuất hiện màu trắng xanh khá rõ ràng, tạo ra sự tương phản mạnh mẽ với phần ren còn lại. Hiệu ứng này đã khiến tổng thể của chiếc váy mất đi sự thẩm mỹ.

Sau khi phát hiện ra vấn đề, chị D.T đã phản hồi với đại diện của nhãn hàng và yêu cầu được giải quyết một cách thỏa đáng. Tuy nhiên, sau hai tuần trao đổi qua lại, khách hàng này cảm thấy bức xúc vì thương hiệu không đưa ra được một cách giải quyết hợp lý. Do đó, chị D.T đã quyết định đăng bài chê trách trên mạng xã hội, và nhiều người dùng đã bày tỏ sự đồng tình với khách hàng.
DLV ban đầu đã tiếp nhận phản ánh của chị D.T với thái độ tích cực, đưa ra lời xin lỗi và giải thích rằng đây là một ‘phối màu mới’. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận hàng đổi trả, tranh cãi đã nổ ra khi DLV chỉ thừa nhận một trong hai chiếc váy bị lỗi và từ chối đổi cả hai. Khách hàng cho biết cô đã gửi video chứng minh cả hai váy đều có hiện tượng sai màu.
Sự việc này đã gây ra tranh cãi trên mạng xã hội, với nhiều người dùng bày tỏ sự đồng tình với khách hàng và chỉ trích cách xử lý của thương hiệu. Một số khách hàng cũ cũng đã chia sẻ lại những trải nghiệm không mấy tích cực với DLV.
Đến ngày 13/7, thương hiệu DLV đã hoàn tiền 100% cho khách hàng D.T và thừa nhận sai lầm của mình. Đại diện nhãn hàng cho biết: ‘Sự cố sản phẩm vừa qua với khách hàng là do sai sót và yếu kém trong nghiệp vụ của nhân viên chăm sóc đơn hàng. Chúng tôi đã liên hệ trao đổi với chị D.T vào đêm hôm qua 13/07 và giải thích toàn bộ những sai sót trong việc gửi nhầm sản phẩm chưa hoàn thiện đến chị. Chúng tôi cũng gửi lời xin lỗi về hướng xử lý chưa chuyên nghiệp làm chị D.T phiền lòng, ảnh hưởng khá nhiều đến chị trong trải nghiệm mua hàng lần này’.
Vụ việc một lần nữa làm dấy lên lo ngại về rủi ro khi mua sắm trực tuyến tại các nhãn hàng nội địa. Lỗi sản xuất có thể xảy ra, nhưng cách ứng xử và xử lý khiếu nại của thương hiệu mới là yếu tố then chốt khiến sự việc leo thang, gây hệ quả cho cả khách hàng và nhãn hàng.