Thị trường ô tô Việt Nam đang trải qua một giai đoạn chuyển biến với sự xuất hiện của nhiều hãng xe Trung Quốc cùng với xu hướng dịch chuyển sang ô tô điện. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam vẫn thể hiện sự ưa chuộng đối với các dòng ô tô máy xăng của Toyota, đặc biệt là các mẫu xe hạng B có giá dưới 700 triệu đồng như Vios và Yaris Cross.

Trong tháng 7/2025, Toyota Việt Nam đã đạt được doanh số bán hàng cao nhất từ đầu năm đến nay với 6.668 xe, tăng gần 500 xe so với tháng trước đó. Xe nhập khẩu nguyên chiếc chiếm phần lớn với 4.271 xe, cho thấy người Việt vẫn ưa chuộng xe nhập khẩu hơn xe lắp ráp trong nước.
Các mẫu xe hạng B như Toyota Vios và Toyota Yaris Cross tiếp tục dẫn đầu về doanh số bán hàng. Trong tháng 7/2025, Toyota đã bán ra 1.259 xe Yaris Cross và 1.213 xe Vios, tăng trưởng đáng kể so với tháng trước đó. Các mẫu mã khác như Veloz Cross, Corolla Cross và Toyota Innova Cross cũng có bước tăng trưởng về doanh số bán hàng.
Trong 7 tháng đầu năm 2025, Toyota đã bàn giao gần 36.000 xe đến tay khách hàng, chủ yếu là ô tô máy xăng. Tổng số xe Toyota tích lũy từ khi gia nhập thị trường Việt Nam đến nay đã đạt hơn 1 triệu xe, đánh dấu cột mốc quan trọng cho hãng ô tô này tại Việt Nam.
Toyota Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường ô tô Việt Nam với sự đa dạng của các mẫu xe và sự ưa chuộng của khách hàng đối với các dòng ô tô máy xăng. Mặc dù thị trường đang có sự chuyển biến sang ô tô điện và sự xuất hiện của các hãng xe Trung Quốc, Toyota vẫn duy trì được vị thế của mình với doanh số bán hàng ấn tượng.
Khách hàng Việt Nam vẫn ưu tiên sự thuận tiện và độ bền bỉ của ô tô máy xăng, đặc biệt là các mẫu xe của Toyota. Điều này cho thấy rằng, mặc dù xu hướng dịch chuyển sang ô tô điện đang ngày càng phổ biến, người tiêu dùng Việt Nam vẫn có những ưu tiên riêng khi lựa chọn xe hơi.