Ngày 16 tháng 7, Đoàn công tác của Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) thành phố Cần Thơ đã tiến hành kiểm tra tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại xã Phong Nẫm và xã Cù Lao Dung. Việc kiểm tra này nhằm đánh giá thực trạng và hỗ trợ các địa phương trong việc cung cấp dịch vụ hành chính công chất lượng cao cho người dân.

Tại xã Phong Nẫm, Đoàn công tác ghi nhận rằng địa phương không thành lập Trung tâm PVHCC riêng mà thay vào đó phân công công chức thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân. Trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 16 tháng 7, UBND xã Phong Nẫm đã tiếp nhận 69 hồ sơ thủ tục hành chính thuộc hai nhóm lĩnh vực: tư pháp – hộ tịch và văn hóa – xã hội. Tất cả hồ sơ đều được giải quyết đúng trình tự, thể hiện nỗ lực của địa phương trong việc cung cấp dịch vụ hành chính công.
Tuy nhiên, xã Phong Nẫm cũng gặp một số khó khăn trong quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Địa phương đang gặp khó khăn về trang thiết bị phục vụ người dân như máy lấy số thứ tự thông minh, máy tính bàn, cũng như việc thu phí, lệ phí còn thực hiện thủ công do phần mềm dịch vụ công chưa cấu hình thu phí điện tử. Ngoài ra, công chức chuyên môn còn thiếu biên chế theo số lượng được giao và hệ thống thông tin đất đai chưa được triển khai, phân quyền đến xã. Lãnh đạo xã Phong Nẫm kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan hỗ trợ địa phương về trang thiết bị và xem xét bố trí bổ sung công chức chuyên môn.
Đoàn công tác cũng đã tiến hành kiểm tra tại xã Cù Lao Dung và đưa ra một số khuyến nghị nhằm đảm bảo an toàn, an ninh mạng và tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến. Lãnh đạo Trung tâm PVHCC thành phố đã lưu ý các khó khăn của hai xã do vị trí biệt lập và đề nghị tăng cường bố trí trang thiết bị phục vụ người dân thực hiện thủ tục hành chính đảm bảo thông suốt, hiệu quả.
Kế hoạch kiểm tra sẽ tiếp tục tại các xã khác trong thành phố để đánh giá toàn diện tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó, Trung tâm PVHCC thành phố Cần Thơ hy vọng sẽ tìm ra các giải pháp phù hợp để hỗ trợ các địa phương trong việc cung cấp dịch vụ hành chính công chất lượng cao cho người dân. Việc này cũng thể hiện sự cam kết của thành phố trong việc cải thiện môi trường hành chính công và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
Xem thêm thông tin về các hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ tại: https://canchothi.xunhasaba.com/xinh-post-123456789 và https://cầnthơ.gov.vn/chỉ-đạo-điều-hành/cần-thơ-cải-thiện-môi-trường-hành-chính-công-123456789.htm