Cảnh báo tình trạng lừa đảo giả danh nhân viên điện lực

Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa phát cảnh báo về tình trạng lừa đảo giả danh nhân viên điện lực sau quá trình sáp nhập và tái cơ cấu các công ty điện lực địa phương. Các đối tượng lừa đảo đã sử dụng nhiều chiêu trò tinh vi để chiếm đoạt tài sản của người dân.
Mới đây, ông H.V.C, trú tại TP Đà Nẵng, đã trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức giả danh nhân viên điện lực. Ông C. cho biết đã nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại lạ, tự xưng là nhân viên điện lực, thông báo rằng ông đang nợ tiền điện tháng 6-2025 và yêu cầu thanh toán qua mạng bằng cách quét mã QR.
Tin tưởng vào thông tin được cung cấp, ông C. đã làm theo hướng dẫn và thực hiện thanh toán. Tuy nhiên, sau đó ông C. phát hiện tài khoản của mình đã bị trừ 454.313 đồng và tiếp tục bị trừ thêm 12.898.853 đồng. Khi ông C. liên lạc lại với đối tượng lừa đảo, ông đã bị hẹn đến một địa chỉ ở Đà Nẵng để hoàn lại tiền, nhưng khi đến đó, ông đã không thể liên lạc được với đối tượng.
Không chỉ dừng lại ở đó, các đối tượng lừa đảo còn gửi thông báo ngừng cấp điện giả, có dấu đỏ và chữ ký giả mạo lãnh đạo ngành điện, kèm theo hướng dẫn cài ứng dụng thanh toán để được giảm 10% mỗi hóa đơn. Đây là một thủ đoạn tinh vi nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người dân.
EVNCPC khuyến cáo người dân phải hết sức cảnh tỉnh và không cung cấp thông tin cá nhân hoặc tài khoản ngân hàng qua điện thoại, tin nhắn hoặc đường link lạ. Người dân nên gọi ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 để được xác minh và hỗ trợ xử lý kịp thời khi nghi ngờ lừa đảo. Việc xác minh và xử lý kịp thời sẽ giúp người dân tránh được những thiệt hại không đáng có.
EVNCPC cũng nhấn mạnh rằng người dân cần nâng cao cảnh giác và không mắc bẫy của những kẻ lừa đảo. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc vấn đề gì liên quan đến việc cung cấp điện, người dân có thể liên hệ trực tiếp với các đơn vị điện lực địa phương hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNCPC để được hỗ trợ và tư vấn.